Trí tuệ người xưa

Trí tuệ người xưa


 Trí tuệ người xưa (Wisdom Of The Ancients) – (xuất bản lần đầu năm 1965) là cuốn thứ hai trong hai cuốn sách tự học về triết học siêu hình. Trong cuốn sách này, Lobsang giải thích ý nghĩa của nhiều từ ngữ huyền học theo một cách dễ hiểu cho người Phương Tây. Bao gồm nhiều bài tập hít thở, tập với đá, ăn kiêng và lý do tại sao bạn không nên thực hành.

MỤC ĐÍCH CỦA CUỐN SÁCH

Nhiều người thích những từ đao to búa lớn. Họ làm rối tung mọi thứ khi dùng những từ Đao To Búa Lớn đó.
Tôi thì thích những từ đơn giản. Dùng ngôn từ đơn giản để diễn đạt ý mình dễ hơn rất nhiều. Trên hết, nếu chúng ta đang đọc một cuốn sách bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha, thì chúng ta thường không cần đến những từ tiếng Phạn, tiếng Hindu hay tiếng Trung Quốc. Thế nhưng, một số người lại cứ thích những từ to tát, phức tạp vậy.
Cuốn sách này là sự nỗ lực, cố gắng chân thành của tôi nhằm đưa đến cho các bạn một cuốn Từ điển về một số thuật ngữ nhất định và đi sâu vào một số ý nghĩa của chúng. Trong một số trường hợp, ý nghĩa của một từ có thể cần đến cả một chuyên đề.
Chuyên đề? CHUYÊN ĐỀ À? Một chuyên đề là gì? Tôi sẽ giải thích rằng nó là một bài luận ngắn về một chủ đề.
Nhưng hãy để chúng tôi tiếp tục với cuốn Từ điển nhỏ này của chúng ta, vì đó mới là điều mà bạn quan tâm. Tôi nghĩ rằng, trước tiên, tôi nên nói – Chỉ một từ!

To
The Lady Ku’ei
who taught me
many
Siamese Cat
words
and always encouraged me!

      Gửi Quý cô Ku’ei,
      người đã dạy tôi
      ngôn ngữ của Mèo Xiêm
      và đã luôn luôn cổ vũ tôi!


Quốc huy được bao bọc bởi một chuỗi tràng hạt Tây Tạng gồm một trăm lẻ tám hạt tượng trưng cho một trăm lẻ tám cuốn sách của Đại Tạng Kinh Tây Tạng. Bên trong quốc huy mô tả hai con mèo Xiêm đứng trên hai chân sau và cầm một ngọn nến thắp sáng bằng hai chân trước. Ở phần trên bên trái của quốc huy mô tả cung điện Potala và ở phía trên bên phải, bạn có thể thấy một kinh luân Tây Tạng đang quay, như được thể hiện bởi trọng lượng nhỏ được nâng lên trên bánh xe. Ở phía dưới bên trái của quốc huy có những cuốn sách tượng trưng cho tài năng của nhà văn và kiến ​​thức của tác giả, trong khi ở phía bên phải là một quả cầu pha lê tượng trưng cho các khoa học huyền 

Dưới quốc huy là phương châm của T. Lobsang Rampa: "Tôi thắp sáng một ngọn nến." 

Với ý nghĩa : Thà thắp một ngọn nến còn hơn nguyền rủa bóng tối.






Bạn có thể thích những bài đăng này